WTI tăng lên mức 71,00 đô la, mức cao nhất trong hơn hai tuần trong bối cảnh USD suy yếu trên diện rộng

WTI tăng lên mức 71,00 đô la, mức cao nhất trong hơn hai tuần trong bối cảnh USD suy yếu trên diện rộng
WTI tăng lên mức 71,00 đô la, mức cao nhất trong hơn hai tuần trong bối cảnh USD suy yếu trên diện rộng

  • Giá WTI tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn hai tuần vào thứ Tư trong bối cảnh xuất hiện làn sóng bán USD mới.
  • Việc Fed cắt giảm lãi suất quá mức cùng với thái độ tích cực về rủi ro đã làm suy yếu đồng đô la an toàn.
  • Mối lo ngại về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu chậm lại có thể hạn chế mọi mức tăng giá dầu thô.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ lấy lại đà tăng sau đợt giảm nhẹ vào thứ Tư và tiếp tục đà phục hồi gần đây từ mức 64,75 đô la hoặc mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2023 đạt được vào tuần trước. Nhu cầu mua vẫn không giảm trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu và đưa mặt hàng này lên mức cao nhất trong hơn hai tuần, gần mốc 71,00 đô la.

Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách bằng cách hạ chi phí đi vay 50 điểm cơ bản vào thứ Tư đã thúc đẩy sự lạc quan về sự gia tăng hoạt động kinh tế và nhu cầu năng lượng. Điều này, cùng với sự xuất hiện của đợt bán đô la Mỹ (USD) mới, hóa ra là những yếu tố chính đẩy giá dầu thô lên cao hơn. Hơn nữa, nguy cơ căng thẳng leo thang hơn nữa ở Trung Đông, đặc biệt là sau khi bộ đàm do nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon sử dụng phát nổ vào thứ Tư, đóng vai trò là động lực thúc đẩy mặt hàng này.

Trong khi đó, dữ liệu của chính phủ công bố vào thứ Tư cho thấy lượng dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến , mặc dù được bù đắp bằng lượng dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng. Thêm vào đó, những lo ngại dai dẳng về nhu cầu toàn cầu yếu có thể hạn chế bất kỳ động thái tăng giá nào nữa đối với giá Dầu thô. Trên thực tế, cả Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) đều hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu vào đầu tháng này trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về sự suy thoái ở Trung Quốc.

Mối lo ngại lại nổi lên sau khi dữ liệu kinh tế vĩ mô kém của Trung Quốc được công bố vào cuối tuần, chỉ ra những dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế lớn nhất thế giới và là nước nhập khẩu dầu hàng đầu. Đổi lại, điều này bảo đảm một số cảnh báo cho các nhà giao dịch tăng giá tích cực và trước khi định vị cho sự mở rộng của quỹ đạo tăng đã chứng kiến ​​trong tuần qua hoặc lâu hơn. Các nhà giao dịch hiện đang mong đợi dữ liệu kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ - Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần, Chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philly và dữ liệu Doanh số bán nhà hiện tại - để nắm bắt các cơ hội ngắn hạn.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Haresh Menghani