Vàng tiếp tục tăng sau quyết định cắt giảm lãi suất của Fed

Vàng tiếp tục tăng sau quyết định cắt giảm lãi suất của Fed
Vàng tiếp tục tăng sau quyết định cắt giảm lãi suất của Fed

  • Việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đã gây ra sự biến động đáng kể trên thị trường vàng và bạc.
  • Giá vàng có thể biến động tùy thuộc vào hành động tương lai của Fed và điều kiện kinh tế, nhưng vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn.
  • Giá vàng giao ngay gần đây đã giảm sau khi cắt giảm lãi suất nhưng đang phục hồi, với các mô hình kỹ thuật cho thấy khả năng tăng giá cao hơn.

Quyết định gần đây của Cục Dự trữ Liên bang về việc cắt giảm lãi suất quỹ liên bang 50 điểm cơ bản xuống phạm vi 4,75%-5% đã gây ra sự biến động đáng kể đối với vàng và bạc . Phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh cách tiếp cận thận trọng trong việc quản lý tăng trưởng kinh tế và lạm phát, nêu bật sự tự tin của Fed vào sức mạnh của thị trường lao động trong khi thừa nhận rủi ro giảm đối với việc làm. Việc cắt giảm lãi suất làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ các tài sản không sinh lời, có khả năng khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn. Khi lãi suất giảm, đồng đô la Mỹ thường yếu đi và lợi suất thực tế thấp hơn có thể làm tăng nhu cầu đối với vàng như một biện pháp phòng ngừa mất giá tiền tệ và bất ổn kinh tế.

Bình luận của Powell về việc lạm phát "gần hơn nhiều với mục tiêu của chúng tôi" và sự sẵn sàng "điều chỉnh chính sách khi cần thiết" của Fed cho thấy sự cân bằng cẩn thận giữa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát. Sự cân bằng cẩn thận này cho thấy Fed sẵn sàng điều chỉnh lãi suất thêm dựa trên các điều kiện kinh tế đang diễn biến, điều này có thể dẫn đến các giai đoạn biến động thị trường gia tăng. Đối với vàng, điều này có nghĩa là trong khi tác động tức thời của việc cắt giảm lãi suất có thể hỗ trợ, giá kim loại quý này có thể tiếp tục biến động tùy thuộc vào các hành động trong tương lai của Fed và quỹ đạo của dữ liệu lạm phát và việc làm. Vì vàng thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn, nên sự bất ổn về kinh tế hoặc nhận thức về sự bất ổn trong chính sách tiền tệ có thể thúc đẩy các nhà đầu tư hướng đến vàng, đẩy giá vàng lên cao hơn.

Vàng giao ngay đã trải qua một đợt giảm đáng kể sau quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, như dự đoán, và hiện đang phục hồi từ mức hỗ trợ. Trước đó, người ta đã chỉ ra rằng đợt giảm này sẽ tạo ra cơ hội mua vì xu hướng chung vẫn tăng giá với các mô hình tăng mạnh. Sự hình thành của một mô hình mở rộng tăng dần và sự củng cố mạnh mẽ trong mô hình này cho thấy thị trường vàng có khả năng tăng cao hơn.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Muhammad Umair, PhD