Sự tương quan giữa Vàng và USD nói chung tăng lên – TDS

Sự tương quan giữa Vàng và USD nói chung tăng lên – TDS
Sự tương quan giữa Vàng và USD nói chung tăng lên – TDS

Nhà phân tích hàng hóa Daniel Ghali của TDS lưu ý rằng diễn biến giá vàng đang cho thấy vị thế của quỹ vĩ mô đang ở mức cực đoan.

Sự gia tăng trong định vị quỹ vĩ mô

“Tất nhiên, việc Vàng không thể tăng lên mức cao hơn mức mở cửa tuần mặc dù Fed đã cắt giảm 50 điểm cơ bản là một dấu hiệu, nhưng mối tương quan mạnh mẽ giữa Vàng và đồng USD nói chung phản ánh chính xác sự gia tăng trong vị thế của quỹ vĩ mô.”

“Điều này trái ngược với vài năm trở lại đây, khi dòng vàng vật chất chiếm ưu thế hơn dòng vàng tài chính, làm méo mó mối quan hệ với các chỉ số tài chính truyền thống như lãi suất của Hoa Kỳ và USD, đồng thời cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các quỹ tiền tệ thực tế và vĩ mô phương Tây hiện là những người mua nhỏ lẻ”.

“Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng vị thế của quỹ vĩ mô đã ở mức cực đoan, tương tự như tháng 7 năm 2016 (cuộc trưng cầu dân ý về Brexit), tháng 9 năm 2019 ("QE lén lút") và đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng đại dịch vào tháng 3 năm 2020. Mối tương quan mạnh mẽ với USD là một ví dụ điển hình, và cũng gợi ý về điểm yếu của các quỹ vĩ mô.”

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

FXStreet