Mùa Altcoin đã đến chưa?

Mùa Altcoin đã đến chưa?
Mùa Altcoin đã đến chưa?

  • Dữ liệu trên chuỗi cho thấy Chỉ số Altcoin Season còn nhiều dư địa để tăng trưởng.
  • Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới có thể thúc đẩy động thái tăng giá của altcoin.
  • Một nhà phân tích tiền điện tử dự đoán sự tương đồng giữa mùa altcoin năm 2017 và 2021 với chu kỳ hiện tại.

Mùa Altcoin là thời điểm các loại tiền điện tử khác ngoài Bitcoin chứng kiến ​​mức tăng giá đáng kể. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy Chỉ số Mùa Altcoin có tiềm năng tăng trưởng hơn nữa. Với cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới và những hiểu biết sâu sắc từ nhà phân tích tiền điện tử Moustache, chu kỳ hiện tại có thể lặp lại các mùa altcoin năm 2017 và 2021, có khả năng dẫn đến động thái parabol cho altcoin.

Hơn nữa, dữ liệu của Santiment cho thấy giá Bitcoin và hầu hết các loại tiền thay thế đều tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ Tư.

Biểu đồ của Santiments

Các số liệu trên chuỗi cho thấy quá sớm đối với Altseason

Biểu đồ chỉ số Altcoin Season của Blockchaincenter.net cho biết đó là mùa Altcoin hay mùa Bitcoin. Nếu chỉ số dưới 25, điều đó cho thấy Bitcoin hoạt động tốt so với các altcoin (tiền chảy vào Bitcoin từ các altcoin). Tuy nhiên, nếu chỉ số trên 75, điều đó cho thấy altcoin hoạt động tốt hơn Bitcoin (tiền chảy vào altcoin từ Bitcoin).

Chỉ số này ở mức 33, cho thấy altcoin có nhiều không gian để tăng trưởng hơn. Các nhà đầu tư vẫn thích đầu tư tiền của họ vào Bitcoin hoặc nắm giữ nó hơn là chuyển tiền vào altcoin.

Biểu đồ chỉ số mùa Altcoin
Biểu đồ chỉ số mùa Altcoin

Phân tích hiệu suất Top 50 trong 90 ngày qua cho thấy một số altcoin như AAVE, SUI và TRX đã tăng trên 20%. Tuy nhiên, hầu hết các altcoin hàng đầu khác vẫn đang trong tình trạng bấp bênh. Điều này cho thấy còn nhiều không gian để tăng trưởng và mùa altcoin vẫn chưa đến.

Biểu đồ hiệu suất Top 50
Biểu đồ hiệu suất Top 50

Cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ

Tài sản tiền điện tử thường tuân theo chu kỳ bốn năm:

  1. Giai đoạn tăng giá khoảng một năm.
  2. Thị trường giá xuống đáng kể kéo dài trong một năm.
  3. Giai đoạn phục hồi kéo dài hai năm.

Biểu đồ bên dưới cho thấy giai đoạn giảm giá năm 2022 diễn ra sau giai đoạn tăng giá năm 2021.

Biểu đồ chu kỳ tiền điện tử
Biểu đồ chu kỳ tiền điện tử

Giai đoạn phục hồi của chu kỳ thị trường tiền điện tử bắt đầu vào năm 2023 và có thể kéo dài đến năm 2024, thường trùng với “mùa altcoin”, khi giá của các altcoin (mọi loại trừ Bitcoin) tăng đột biến đáng kể.

Năm nay, thời điểm này trùng với đợt halving thứ tư của Bitcoin vào tháng 4 và đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tháng 9, nhìn chung là tích cực đối với các tài sản rủi ro như tiền điện tử.

Hơn nữa, cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới sẽ được tổ chức vào tháng 11. Không giống như các cuộc bầu cử trước, các ứng cử viên trong cuộc bầu cử này không xem nhẹ tiền điện tử. Họ đang thảo luận về tiền điện tử trong các chiến dịch của mình và có thể thúc đẩy một động thái parabol trên thị trường tiền điện tử.

Phân tích kỹ thuật của Altcoin

Moustache, một nhà phân tích tiền điện tử, đã đăng trên Twitter, “Chúng ta đều không đủ lạc quan. Chu kỳ cứ lặp lại.”

Theo lịch sử, biểu đồ altcoin năm 2017 cho thấy hai đường cong trước khi có động thái parabol đi lên và hiện tại, biểu đồ altcoin cũng cho thấy động thái tương tự, có thể dẫn đến mức tăng mạnh vào năm 2025.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Manish Chhetri