EUR/USD từ bỏ phần lớn mức tăng trong ngày do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ thấp hơn

EUR/USD từ bỏ phần lớn mức tăng trong ngày do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ thấp hơn
EUR/USD từ bỏ phần lớn mức tăng trong ngày do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ thấp hơn

  • EUR/USD duy trì mức tăng trên 1,1100 vì các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục chu kỳ nới lỏng chính sách mạnh mẽ.
  • Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​lãi suất sẽ giảm xuống còn 4,4% vào cuối năm.
  • ECB Nagel cho biết lạm phát vẫn cao hơn mức ECB mong muốn.

EUR/USD từ bỏ một nửa mức tăng trong ngày nhưng vẫn giữ được mức hỗ trợ quan trọng là 1,1100 trong phiên giao dịch Bắc Mỹ vào thứ Năm. Cặp tiền tệ chính này phải đối mặt với áp lực danh nghĩa khi Đô la Mỹ (USD) phục hồi sau khi công bố dữ liệu Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu thấp hơn dự kiến ​​trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 9. Dữ liệu cho thấy số lượng cá nhân yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên đạt 219K, thấp hơn ước tính và mức công bố trước đó là 230K.

USD, được theo dõi bởi DXY, phục hồi mức lỗ trong ngày và phục hồi lên gần 101,00. Tuy nhiên, triển vọng của đồng tiền này vẫn chưa chắc chắn do Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất mạnh tay và kỳ vọng nới lỏng chính sách hơn nữa. Fed đã thực hiện động thái cắt giảm lãi suất đầu tiên sau hơn bốn năm, cắt giảm lãi suất vay chủ chốt 50 điểm cơ bản (bps) xuống còn 4,75%-5,00%. Việc cắt giảm lớn này của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách cam kết ngăn chặn tình trạng xấu đi hơn nữa của thị trường lao động và tự tin về tiến trình lạm phát giảm xuống mục tiêu 2% của ngân hàng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp báo sau quyết định chính sách rằng Hoa Kỳ (US) không phải chịu suy thoái hoặc thậm chí là chậm lại. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng chu kỳ nới lỏng chính sách của Fed sẽ khá mạnh mẽ so với các ngân hàng trung ương khác.

Theo công cụ FedWatch của CME, ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản trong hai cuộc họp còn lại trong năm nay, cho thấy sẽ có thêm một lần cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản nữa vào tháng 11 hoặc tháng 12. Dữ liệu giá Hợp đồng tương lai quỹ liên bang 30 ngày cho thấy khả năng Fed giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống còn 4,25%-4,50% vào tháng 11 là 35% trong khi phần còn lại thiên về cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Ngược lại, biểu đồ chấm của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt 4,4% vào cuối năm.

Bản tóm tắt hàng ngày về diễn biến thị trường: EUR/USD sẽ chịu ảnh hưởng bởi lộ trình lãi suất của Fed-ECB

  • EUR/USD tăng giá so với Đô la Mỹ, trong khi triển vọng của đồng Euro (EUR) vẫn chưa chắc chắn do cuộc tranh luận ngày càng gia tăng về lộ trình lãi suất có thể có của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Các nhà hoạch định chính sách của ECB đang chia rẽ về tốc độ nới lỏng chính sách do có quan điểm trái chiều về triển vọng lạm phát.
  • Thành viên Hội đồng quản trị ECB Peter Kazimir và Chủ tịch Deutsche Bundesbank Joachim Nagel cho biết họ muốn thấy thêm bằng chứng để đảm bảo rằng lạm phát sẽ trở lại mức mà ngân hàng muốn thấy. Nagel cho biết vào thứ Tư rằng ông ủng hộ việc duy trì lãi suất ở mức đủ cao để giải quyết áp lực giá cả, Reuters đưa tin. Ngoài ra, ECB Isabel Schnabel cho biết trong giờ giao dịch châu Âu vào thứ Năm rằng lạm phát dịch vụ cứng nhắc đang duy trì lạm phát tiêu đề ở mức cao.
  • Ngược lại, thành viên Hội đồng quản trị ECB và Chủ tịch Ngân hàng Pháp François Villeroy de Galhau cho biết tuần trước rằng cần phải cắt giảm lãi suất nhiều hơn nữa để tránh nguy cơ lạm phát xuống quá thấp. Bình luận từ Villeroy được đưa ra sau khi ECB đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong chu kỳ nới lỏng chính sách hiện tại.
  • Hiện tại, những người tham gia thị trường kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa trong bất kỳ cuộc họp chính sách tiền tệ nào còn lại trong năm nay.

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD chịu áp lực trên 1,1150

EUR/USD đang gặp khó khăn trong việc giữ trên mức 1,1150 trong giờ giao dịch tại Bắc Mỹ trong một động thái đảo chiều trong ngày sau khi giảm xuống gần Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày, giao dịch quanh mức 1,1060.

Cặp tiền tệ chính vẫn vững chắc vì đã phục hồi một cách tự tin sau khi kiểm tra lại sự đột phá của mô hình biểu đồ Kênh tăng được hình thành trên khung thời gian hàng ngày gần mức hỗ trợ tâm lý là 1,1000.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày tăng lên gần 60,00. Động lực tăng giá sẽ xuất hiện nếu duy trì trên mức đã đề cập ở trên.

Nhìn lên, ngưỡng kháng cự tròn 1,1200 sẽ đóng vai trò là rào cản chính đối với những người đầu cơ giá lên ở Euro . Về mặt tiêu cực, ngưỡng tâm lý 1,1000 và mức cao ngày 17 tháng 7 gần 1,0950 sẽ là vùng hỗ trợ chính.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Sagar Dua