EUR/USD: Giao dịch ''biến động'' sau khi Fed hạ lãi suất 50 điểm – Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

EUR/USD: Giao dịch ''biến động'' sau khi Fed hạ lãi suất 50 điểm – Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?
EUR/USD: Giao dịch ''biến động'' sau khi Fed hạ lãi suất 50 điểm – Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Đồng tiền chung châu Âu vẫn ổn định ở mức gần 1.1150 vào đầu giờ giao dịch thứ năm, rất gần với mức của sáng hôm qua như thể chưa có thời gian trôi qua bất chấp những sự kiện đầy sóng gió sau cuộc họp của Fed và quyết định cắt giảm 50 điểm cơ bản lãi suất chủ chốt.

Cuối cùng, Fed đã đưa ra một quyết định gây bất ngờ lớn vài tuần trước đó, đó là cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản với lý do lạm phát đang giảm dần và tiến gần đến mục tiêu 2% do Ngân hàng Trung ương đặt ra, đồng thời cần phải bảo vệ khu vực lao động Hoa Kỳ khi khu vực này đã cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt mạnh mẽ.

Mặc dù mức 50 điểm cơ bản không xác nhận suy nghĩ của tôi vì ước tính của tôi là 25 điểm nhưng bức tranh toàn cảnh của thị trường không làm tôi thất vọng và chiến lược nắm giữ vị thế có lợi cho đồng tiền Hoa Kỳ ở mức gần 1,12 hóa ra lại là một ý tưởng hay.

Trên thực tế, hành vi giao dịch hỗn loạn là đặc điểm chính sau cuộc họp của Fed ngày hôm qua, với sự biến động mạnh với đỉnh tạm thời ở mức gần 1,12 và sự thoái lui rất nhanh xuống dưới mức 1,11.

Khó khăn của đồng tiền châu Âu trong việc tận dụng những tin tức bất lợi rõ ràng đối với đồng đô la Mỹ đã khẳng định suy nghĩ rằng đà tăng mạnh mẽ của đồng tiền châu Âu là một thách thức đáng kể và việc chinh phục mức cao hơn nhiều so với mức cao nhất của năm ngoái là 1,1270 sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Cùng lúc đó, nền kinh tế châu Âu vẫn tiếp tục gặp vấn đề trong khi chu kỳ giảm lãi suất vẫn chưa được khép lại bởi cả hai ngân hàng trung ương, điều này sẽ tiếp tục độc quyền lợi ích của nhà đầu tư và ảnh hưởng đến diễn biến của tỷ giá hối đoái.

Theo quan điểm của tôi, biên độ giao dịch 1,08 - 1,14 vào cuối năm là một kịch bản có nhiều khả năng xảy ra.

Chương trình nghị sự hôm nay khá êm ả khi không có bất kỳ tin tức đáng chú ý nào khi số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ được công bố vào thứ năm hàng tuần thu hút sự chú ý.

Mặc dù tôi đã có ý định mua đồng tiền Hoa Kỳ vào thời điểm đỉnh điểm sau cuộc họp của Fed, nhưng cuối cùng tôi đã không đạt được điểm vào đúng và do đó hiện tại tôi vẫn đang giữ lệnh.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Vasilis Tsaprounis