Dự báo giá bạc: XAG/USD tăng vọt lên trên 31 đô la sau quyết định cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed

Dự báo giá bạc: XAG/USD tăng vọt lên trên 31 đô la sau quyết định cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed
Dự báo giá bạc: XAG/USD tăng vọt lên trên 31 đô la sau quyết định cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed

  • Giá bạc tăng lên trên 31,00 đô la sau thông báo chính sách của Fed.
  • Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống còn 4,75%-5,00%.
  • Việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ báo hiệu rằng lạm phát đang trên đà trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng.

Giá bạc (XAG/USD) tăng mạnh trên ngưỡng kháng cự quan trọng là 31,00 đô la trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ năm. Kim loại trắng này tăng giá khi Đô la Mỹ (USD) từ bỏ mức tăng và giảm ban đầu. Đô la Mỹ suy yếu khi bụi lắng xuống sau quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong đó ngân hàng trung ương công bố lần cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn bốn năm.

Theo truyền thống, việc Fed hạ lãi suất là điềm lành cho các tài sản không sinh lời, chẳng hạn như Bạc, vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ khoản đầu tư vào chúng.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi giá trị của Đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, giảm xuống gần 100,60, sau khi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) xuống còn 4,75%-5,00%. Fed được dự đoán rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất nhưng các nhà giao dịch lại chia rẽ về quy mô cắt giảm lãi suất tiềm năng. Việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ cho thấy rõ ràng rằng áp lực giá đang trên đà quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng.

Đối với hướng dẫn về lãi suất, các nhà hoạch định chính sách thấy lãi suất quỹ liên bang sẽ hướng tới 4,4% vào cuối năm, điều này cho thấy lãi suất sẽ giảm ít nhất 25 bps nữa. Ngược lại, công cụ FedWatch của CME cho thấy ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm 75 bps trong các chính sách tiền tệ còn lại trong năm nay.

Phân tích kỹ thuật bạc

Giá bạc tăng mạnh khi nó đã phá vỡ đường xu hướng dốc xuống được vẽ từ mức cao nhất ngày 20 tháng 5 là 32,50 đô la. Tài sản này dự kiến ​​sẽ mở rộng đà tăng lên mức cao trước đó là 32,50 đô la. Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (EMA) dốc lên gần 29,50 đô la cho thấy triển vọng trong ngắn hạn là lạc quan.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày đứng trên mức 60,00. Một đợt tăng giá mới có thể xảy ra nếu bộ dao động duy trì quanh mức này.

Biểu đồ bạc hàng ngày

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Sagar Dua