Động thái lãi suất của BoJ rất khó có thể xảy ra – Ngân hàng thương mại

Động thái lãi suất của BoJ rất khó có thể xảy ra – Ngân hàng thương mại
Động thái lãi suất của BoJ rất khó có thể xảy ra – Ngân hàng thương mại

Những ai thấy quyết định của Fed đôi khi kỳ lạ nên nhớ rằng Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) còn đưa ra những quyết định kỳ lạ hơn. Sáng thứ Sáu (giờ châu Âu) là cơ hội tiếp theo, Trưởng phòng nghiên cứu ngoại hối và hàng hóa của ngân hàng thương mại Ulrich Leuchtmann lưu ý.

Cuộc họp của BoJ có khả năng tác động nghiêm trọng đến đồng JPY

“Tất nhiên, động thái lãi suất rất khó xảy ra vào ngày mai. Không một nhà phân tích nào được Bloomberg khảo sát dự đoán điều đó, và thị trường OIS chỉ định khả năng xảy ra gần như chính xác là 0% – mặc dù người ta không bao giờ nên nói về một 'sự kiện bất khả thi' trong trường hợp của BoJ , đó là những gì các nhà thống kê muốn nói đến khi nói đến 'xác suất 0%'.”

“Tuy nhiên, cuộc họp ngày mai có khả năng liên quan đến tỷ giá hối đoái JPY vì những lý do khác. Bởi vì bất kỳ dịp nào mà các ngân hàng trung ương Nhật Bản giải thích chính sách kỳ lạ của họ đều có khả năng làm sáng tỏ. Tất nhiên, trọng tâm là 'có khả năng'. Những lời giải thích mà họ đưa ra cho chúng ta cho đến nay là không đủ, nói một cách nhẹ nhàng.”

“Nếu ngày mai không có lời giải thích nào tốt hơn, tôi sẽ cảm thấy được minh oan theo quan điểm của mình rằng sự đánh đổi giữa rủi ro lạm phát và giảm phát theo quan điểm của BoJ không rõ ràng như người ta vẫn nghĩ. Cuối cùng, nỗi sợ lạm phát kéo dài trên 2% có lẽ lớn hơn nỗi sợ rơi trở lại bẫy lạm phát bằng không.”

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

FXStreet